Thực đơn giảm cân buổi tối ngon miệng và hiệu quả

Giảm cân là quá trình lâu dài và đầy thử thách đòi hỏi người muốn giảm cân phải kiên trì thì mới đạt được kết quả cao. Bạn cần phải chuẩn bị được một thực đơn giảm cân vừa giàu dinh dưỡng vừa phải hạn chế tối đa lượng calo cung cấp vào cơ thể để không bị tích tụ mỡ thừa làm cơ thể bị tăng cân.

Một thực đơn giảm cân cho buổi tối là rất phức tạp và khó khăn trong việc chuẩn bị nó bao gồm một món khai vị giàu dinh dưỡng, món ăn chính, món ăn phụ và món tráng miệng.

thuc-don-giam-can-buoi-toi

Thực đơn giảm cân buổi tối

Món khai vị

Món khai vị lành mạnh để bắt đầu bữa tối là những món ăn từ rau và các loại trái cây tươi như: salad từ xà lách, cà chua, dưa chuột, cà rốt, ớt chuông và hành tây cùng các loại dấm và gia vị. Trong rau có rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cùng các hợp chất chống oxy hóa. Trong rau có nhiều chất xơ giúp bạn no lâu hơn bình thường.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn nhiều rau để giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, ung thư và mất thị lực. Ngoài ra ăn nhiều rau hàng ngày còn giúp cho bạn giảm cân hiệu quả.

Món ăn chính

Món ăn chính là món quan trọng nên dùng từ các loại ngũ cốc như đậu nành, ví dụ như bánh mỳ thịt kẹp đậu nành rất ngon mà ít calo thích hợp cho phương pháp giảm cân của bạn. Những nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít calo với đậu nành có ảnh hưởng lớn đến việc làm giảm mỡ thừa trong cơ thể nhiều hơn so với chế độ ăn tryền thống.

Ngoài ra trong đậu nành còn giúp cải thiện giúp cải thiện cholesterol trong máu tăng cường sức khỏe tim mạch. Đậu nhanh có chứa loại protein hoàn hảo gồm chất béo lành mạnh, canxi và chất isoflavone (một loại chất chống oxy hóa).

thuc-don-giam-can-buoi-toi

Món ăn phụ

Món ăn phụ bao gồm hai món ăn bổ dưỡng đó là lá xanh và gạo lứt, lá xanh là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, gạo lứt là loại hạt ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ăn gạo lứt thay cho gạo trắng hàng ngày có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2. Theo một nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard đã được công bố trong tháng 3 năm 2010, vấn đề thừa cân hoặc béo phì là yếu tố nguy cơ kháng insulin và bệnh tiểu đường loại 2.

Món tráng miệng

Ngay cả khi bạn đang ăn kiêng thì bạn vẫn có thể ăn những món tráng miệng ngon tuyệt vời. Bạn nên dùng các món tráng miệng lành mạnh và ít calo như: trái cây hỗn hợp, quả mâm xôi, đào, dứa, kiwi. Những nghiên cứu cho thấy việc ăn trái cây giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

thuc-don-giam-can-buoi-toi

Những người thừa cân thường nhịn ăn vào bữa tối vì họ sợ rằng, ăn uống vào bữa tối là kẻ thù nguy hiểm nhất cho cân nặng của mình. Nhưng để có một vóc dáng như ý, không nhất thiết bạn phải nhịn ăn. Hãy kiểm soát lượng thức ăn của mình bằng một thực đơn cho bữa tối hoàn toàn hợp lý!

Mách nhỏ bạn: kham khảo thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân kết hợp cùng thực đơn giảm cân khoa học giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng hơn nhé. Một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân đang được đánh giá cao như:

error: